Sự kiện thu hút đông đảo khán giả trẻ, sinh viên các trường như THPT Năng khiếu Thể dục Thể thao TP.HCM, ĐH FPT và chủ nhà UEF. Ngay từ đầu, không khí đã trở nên sôi động với các hoạt động check-in nhận quà áo thun Urawa Reds do 1st Football Store tài trợ và khu trưng bày hơn 15 mẫu áo đấu của các CLB J-League 1.
Tâm điểm của ngày hội là buổi watch-party trận Yokohama F. Marinos – Urawa Red Diamonds (vòng 34 J-League 2025). Trước giờ bóng lăn, khán giả được tham gia các trò chơi giao lưu, minigame và cùng hát bài cổ động của Urawa Reds do cổ động viên nhiệt thành Oogata Shota dẫn dắt. Anh Shota chia sẻ: "Tôi rất tự hào khi thấy Urawa nổi tiếng tại Việt Nam. Dù phong độ đội không tốt, tôi tin Urawa sẽ chiến thắng và vui vì được cổ vũ cùng sinh viên Việt Nam".
Mặc dù Urawa Reds để thua 0-4 trước Yokohama F. Marinos, bầu không khí tại khán phòng vẫn tràn đầy năng lượng. Đáp lại tình cảm của người hâm mộ, đội bóng đến từ Saitama dành tặng nhiều phần quà như áo thun, khăn cổ động. Đặc biệt, chiếc áo đấu được sử dụng trong trận chung kết AFC Champions League 2022 được Phó Chủ tịch Shimizu trực tiếp trao cho khán giả dự đoán đúng tỉ số.

Sức ảnh hưởng của bóng đá Nhật Bản với khán giả trẻ Việt Nam được thể hiện rõ qua sự kiện này. Sự phát triển của mạng xã hội giúp giới trẻ tiếp cận thông tin đa chiều hơn, không chỉ tập trung vào bóng đá châu Âu như trước. Thành tích của đội tuyển Nhật Bản và các cầu thủ là yếu tố dễ nhận thấy nhất tạo sức hút. Bên cạnh đó, cách làm bóng đá bài bản cũng giúp Nhật trở thành hình mẫu để các quốc gia khác học hỏi, khiến giới trẻ Việt quan tâm nhiều hơn.
Ngày hội Bóng đá Nhật Bản không chỉ là nơi giao lưu giữa người hâm mộ Việt Nam và CLB Urawa Red Diamonds, mà còn là dịp để khán giả trẻ tìm hiểu cách làm thương mại toàn cầu của bóng đá Nhật. Đây cũng là bước đi cụ thể giúp J-League và các CLB Nhật Bản tiếp cận gần hơn với người hâm mộ quốc tế, trong đó có Việt Nam – thị trường giàu tiềm năng.
Email: